ĐTN xã Hoằng Xuân - Tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn, phong trào TTN 6 tháng đầu năm, Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Đăng lúc: 16:22:16 21/06/2024 (GMT+7)


Sáng ngày 16/6/2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hoằng Xuân đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn, phong trào TTN 6 tháng đầu năm; Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
          Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Lương Thị Phương - Ủy viên BTV huyện đoàn - Bí thư Đoàn xã Hoằng Xuân, các đồng BCH Đoàn xã, Bí thư, phó Bí thư các chi đoàn, Tổng phụ trách liên đội các trường, ĐVTN về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương.
1.png
đ/c Lương Thị Phương - Ủy viên BTV huyện đoàn - Bí thư Đoàn xã Hoằng Xuân – Chủ trì
2.png 
3.png

Toàn cảnh Hội nghị
Tại Hội nghị, Đồng chí Hà Thị Thanh Tâm - Phó Bí thư Đoàn xã đã thông qua Báo cáo công tác Đoàn, phong trào TTN 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Trong Báo cáo đã đánh giá về những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, cụ thể: Tổ chức đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN, triển khai thực hiện tốt các chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của Đoàn. Trong đó tập trung thực hiện “Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh, thiếu nhi tỉnh Thanh Hóa trong giai đoạn hiện nay”; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;Tuyên truyền về Đại hội Hội LHTN các cấp, nhiệm kỳ 2024 – 2029; Các hoạt động tuyên truyền:93 năm ngày thành lập Đoàn (26/03/1931-26/03/2024); KH 145 của UBND huyện về Chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo VSMT... thu hút trên 500 lượt cán bộ, ĐVTN tham gia, với 38 tin bài trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội… 
Với chương trình “ngày thứ 7 tình nguyện” ngày chủ nhật xanh, BTV Đoàn xã đã xây dựng Kế hoạch phát động gần 500 lượt ĐVTN, đội viên trường THCS, 02 trường Tiểu học ra quân 06 đợt tổng dọn vệ sinh môi trường tuyến đường trục chính của xã, khu tâm linh Phủ Vàng, Đền Quốc Mẫu trong các dịp lễ hội của xã nhà.
Nhân dịp Tết nguyên đán Đoàn TNđã kêu gọi các nhà hảo tâm trao 23 xuất quà bằng tiền mặt và bánh chưng trị giá mỗi xuất quà là 400.000đ/ xuất cho các hộ gia đình hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thực hiện Nghị quyết 01 của BCH Tỉnh đoàn và Hướng dẫn của Ban chấp hành Huyện đoàn Hoằng Hoá về “đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt của đoàn viên nơi cư trú” Ban chấp hành Đoàn xã đã triển khai đến các Chi đoàn và về công tác tiếp nhận đoàn viên thanh niên các trường chuyển sinh hoạt về địa phương nơi cư trú, rà soát, đánh giá theo dõi đoàn viên, tạo điều kiện để đoàn viên có điều kiện tham gia sinh hoạt Chi đoàn nơi cư trú. Công tác tập hợp đoàn kết thanh niên ở các Chi đoàn được chú trọng, xem đây là nhiệm vụ hàng đầu trong xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn. Trong 6 tháng đầu năm, Đoàn xã đã kết nạp mới 83 đội viên ưu tú đứng vào hành ngũ của Đoàn.
          Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và đoàn thể nhân dân được tập trung đẩy mạnh thông qua các hoat động quán triệt, tuyên truyền phổ biến các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tổ chức nghiên cứu, học tập và xây dựng chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết của Đảng.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm vẫn còn một số tồn tại hạn chế, cụ thể:
Việc nắm bắt tình hình tư tưởng và định hướng dư luận xã hội trong thanh niên còn chậm, chưa theo kịp sự phát triển của tình hình thanh niên. Một số ít thanh niên chưa chịu khó vươn lên trong học tập, rèn luyện, còn vi phạm pháp luật, sa vào các tệ nạn xã hội đặc biệt là thanh niên đi làm ăn xa.
Chất lượng hoạt động của một số chi đoàn còn nhiều hạn chế, thiếu sức hút đối với thanh niên. Công tác đoàn kết tập hợp thanh niên tuy được nâng lên nhưng thiếu tính bền vững, một số nơi việc tập hợp thanh niên còn gặp nhiều khó khăn.
Công tác phối hợp tổ chức tư vấn, hướng nghiệp, hỗ trợ cho Thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm còn hạn chế. Phong trào Thanh niên khởi nghiệp tuy có phát triển nhanh về số lượng, nhưng chất lượng chưa cao.
Một số cấp uỷ Chi bộ còn thiếu quan tâm đến các hoạt động của công tác Đoàn, xem nhẹ tổ chức Đoàn dẫn đến một số chi đoàn hoạt động không hiệu quả.
 
          Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Lương Thị Phương – Ủy viên BTV Huyện đoàn - Bí thư ĐTN xã Hoằng Xuân nhấn mạnh một số nội dung trong 6 tháng cuối năm, đặc biệt triển khai các hoạt hè năm 2024. Quán triệt về việc ĐVTN, đội viên tham gia sinh hoạt hè tại địa phương, đề nghị các chi đoàn cần theo dõi và đánh giá sát thực đối với hoạt động của từng ĐVTN, đội viên tham gia sinh hoạt các hoạt động hè. Khuyến khích các chi đoàn có nhiều hoạt động VHVN - TDTT trong dịp hè để ĐVTN, đội viên được tham gia.
Người thực hiện: Lương Thị Phương – BT Đoàn TN xã