Ban quản lý di tích đền Quốc Mẫu Xã Hoằng Xuân tổ chức lễ Kỳ Phúc đầu xuân Mậu tuất 2018

Đăng lúc: 15:54:16 03/04/2018 (GMT+7)

Ngày 31/3/2018 (Tức là ngày 15/2 âm lịch) Ban quản lý di tích đền Quốc Mẫu Xã Hoằng Xuân tổ chức lễ Kỳ Phúc đầu xuân Mậu tuất 2018.

 Ngày 31/3/2018 ( Tức là ngày 15/2 âm lịch, Tại đền thờ Quốc Mẫu – làng Nghĩa Hương, UBND xã Hoằng Hoằng Xuân đã long trọng tổ chức lễ kỳ phúc đầu xuân Mậu Tuất năm 2018.

Tham dự lễ kỳ phúc có Đồng chí Phạm Văm Tam - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã, Đồng chí Trần Văn Vẫy - PBT Thường trực Đảng Ủy, Đồng Chí Trịnh Xuân Hoàn -  PBT Đảng ủy, CT UBND xã  và các đồng chí PCT HĐND - UBND – MTTQ, các nghành, đoàn thể và đông đảo nhân dân trong toàn xã và du khách thập phương đến thắp hương tại Đền. Lễ Kỳ phúc được diễn ra trong không khí trang nghiêm bằng lễ tế của đội tế làng Xuân Phú với lễ tế nữ quan, lễ tế của các dòng họ Vũ Thôn Nga Phú 1 và các dòng họ, bản hội xa gần trong và ngoài xã.
IMG20180128085255.jpg

 Đây là hoạt động văn hóa, tinh thần của nhân dân xã Hoằng Xuân sau những ngày lao động vất vả, tìm đến với lễ kỳ phúc để tỏ lòng ghi nhớ công ơn của Quốc Mẫu người có công chiêu dân, lập ấp tạo ra làng nghĩa Hương và giúp vua Lê Thái Tổ trên đường đi đánh giác bị địch truy kích.

IMG20180128084824.jpg

Qua đó, ôn lại truyền thống lịch sử, cầu mong, mơ ước những điều tốt đẹp. Mặc dù là đời sống tâm linh, tín ngưỡng song  lễ kỳ phúc lại có ý nghĩa giáo dục cao, làm cho con người hướng thiện, làm tan biến những ưu tư, phiền muộn, lo lắng, những toan tính trong cuộc sống thường ngày để có nỗi lòng thanh thản, vô tư.

Với tư tưởng uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây. Đây không chỉ là nét văn hoá truyền thống được tổ chức thường niên của ban quản lý di tích Đền Quốc Mẫu xã Hoằng Xuân mà còn là hoạt động ý nghĩa, tạo tâm lý phấn khởi để nhân dân trong toàn xã bước tiếp vào những ngày lao động sản xuất mới, mang lại thành quả cao hơn.
 

Nguồn ST: Lê Thị Lan – CC Văn hóa xã hội