Chùa Hoàng- xã Hoằng Đức tổ chức đại lễ Phật đản năm 2024

Đăng lúc: 10:10:37 20/05/2024 (GMT+7)

 

Tối 17/5/2024, tại chùa Hoàng- xã Hoằng Đức đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản năm 2024, Phật lịch 2568. Chương trình đã thu hút đông đảo các đại biểu, bà con nhân dân, quý Phật tử trong và ngoài địa phương tham gia.

 11.jpg
10.jpg
Dự Đại lễ Phật đản có Thượng tọa Thích Tâm Thiện -UV  Ban Pháp chế Trung ương, UVTT Ban Trị Sự Phật giáo tỉnh Thanh Hóa, Trưởng  BTS Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Hoằng Hóa; Thượng tọa Thích Đức Duyệt -  Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Cầu Giấy- TP Hà Nội, Ni Sư Thích Đàm Hương UVTT Ban Trị Sự PG tỉnh Thanh Hóa, Trưởng ban Từ Thiện PG tỉnh Thanh Hóa, Sư Cô Thích Thuần Pháp UV BTS PG tỉnh Thanh Hóa, trụ  trì Chùa Hoàng- Trưởng ban tổ chức đại lễ, cùng chư tôn đức thường trực Ban trị sự Phật giáo huyện Hoằng Hoá, trụ trì các chùa trên địa bàn trong và ngoài huyện.

Về phía lãnh đạo huyện có : Ông Lê Văn Phúc- TVHU- Phó Chủ tịch UBND huyện, bà Trịnh Thị Quế- TVHU- Trưởng ban Dân Vận- Chủ tịch UBMTTQ huyện, các ông Trưởng, Phó phòng Nội vụ huyện, lãnh đạo xã Hoằng Đức.

8..jpg

2...jpg

5.jpg

Chương trình Đại lễ Phật đản tại chùa Hoàng có một số nội dung chính, bao gồm: Đại khoa cúng Phật cầu Quốc thái dân an, niệm Phật cầu gia hộ, tuyên đọc thông điệp của Đức pháp chủ và nghi thức tắm Phật.  Lễ Phật đản là một trong những ngày lễ quan trọng của Phật giáo được tổ chức trang trọng nhằm tôn kính Thích Ca Mâu Ni Phật. Kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Tăng ni, Phật tử trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Ngày đản sinh của Đức Phật đã được Liên Hợp Quốc tổ chức hàng năm là lễ hội tôn giáo thế giới nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của Phật giáo vì hòa bình cho nhân loại. Cuối buổi lễ là là nghi thức thả bong bóng và chim Bồ câu cầu nguyện hoà bình.

3.jpg
lấy.jpg

Được biêt, nhân dịp Phật đản 2024, với lòng sẻ chia của người con Phật, Sư trụ trì chùa Hoàng đã vận động, quyên góp và trao tặng 30 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng đến Hội bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Hội Người Mù huyện Hoằng Hóa, phát hơn 300 xuất cháo dinh dưỡng và sữa thường kỳ cho bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa./.

Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT&DL (Nguồn hoanghoa.gov.vn)