Xã Hoằng Xuân đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015

Đăng lúc: 15:17:44 16/03/2018 (GMT+7)

Ngày 24/11/2015 Xã Hoằng Xuân đã được Chủ tịch UBND Tỉnh ký công nhân Xã Hoằng Xuân đạt chuẩn nông thôn mới. Ngày 27 tháng 12 năm 2017 xã Hoằng Xuân long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận nông thôn mới. Tới dự và trao bằng có đồng chí Nguyễn Đức Quyền PCT UBND Tỉnh,các đồng chí lãnh đạo, các ban nghành Tỉnh, huyện, cán bộ và nhân dân trong toàn xã

Xây dựng nông thôn mới là một chương trình lớn, với nhiều nội dung, bao trùm các lĩnh vực đời sống kinh tế – văn hóa – xã hội nông thôn, nhằm xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội từng bước hiện đại; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lí, gắn nông nghiệp với phát triển công nghiệp, dịch vụ; gắn phát triển nông thôn với đô thị; xã hội nông thôn dân chủ, ổn định, giàu bản sắc văn hóa dân tộc; môi trường sinh thái được bảo vệ; an ninh trật tự được giữ vững; đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Trong những năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, được sự giúp đỡ của các cấp, các ngành và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thu hút các tầng lớp nhân dân cùng tham gia thực hiện. Đặc biệt là sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của tỉnh, huyện, xã.

Quan trọng hơn là sự vào cuộc chung tay góp sức của cả cộng đồng dân cư, đặc biệt là sự huy động sức dân vào chương trình góp phần xây dựng nông thôi mới của xã Hoằng Xuân.

Từ một xã còn nhiều khó khăn, những năm qua cán bộ, đảng viên và người dân xã Hoằng Xuân đã chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, ra sức thi đua thực hiện từng bước các mục tiêu, tiêu chí, nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung công tác, tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền để mọi người hiểu, tự giác tham gia và từng bước thực hiện hoàn thành 18/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Ngày 24 tháng 11 năm 2015, UBND tỉnh đã chính thức công nhận xã Hoằng Xuân đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là một niềm vui lớn của huyện Hoằng Hóa nói chung cũng như Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hoằng Xuân nói riêng.

Để xã Hoằng Xuân giữ vững và phát triển các tiêu chí xã nông thôn mới; đồng thời, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Hoằng Xuân, các ban ngành, đoàn thể trong xã

Ban Chỉ đạo nông thôn mới xã Hoằng Xuân long trọng tổ chức buổi lễ đón Bằng công nhận xã Hoằng Xuân đạt chuẩn nông thôn mới.

 Thời gian tổ chức buổi lễ diền ra vào hồi 7 h 30 phút ngày 27 tháng 12 năm 2015.Địa điểm tại hội trường UBND xã. Vậy ban văn hóa thông tin xin thông báo để cán bộ và nhân dân trong toàn xã được biết cùng chung vui với kết quả xã nhà đã đạt được.

 Giữ vững và nâng chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cả hệ thống chính trị, đòi hỏi sự nổ lực phấn đấu của Ban Chỉ đạo, cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân để tiếp tục đưa kinh tế xã phát triển, tăng hộ khá, giảm hộ nghèo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, các thôn, làng đều giữ vững danh hiệu văn hóa,thôn  an toàn về an ninh trật tự trong những năm tiếp theo. 

Dẫu biết rằng xã Hoằng Xuân còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng một khi ý Đảng và lòng dân đã chung một hướng thì việc xây dựng nông thôn mới sẽ càng thuận lợi và việc đạt 18/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2015 của xã đã được thực hiện theo đúng kế hoạch.