Chi bộ Trà Sơn tổ chức thành công Đại hội chi bộ, nhiệm kỳ 2022 - 2025

Đăng lúc: 17:11:11 05/10/2022 (GMT+7)

 
Chiều ngày 14/7/2022, Đảng bộ xã Hoằng Xuân chỉ đạo Chi bộ Trà Sơn tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2022 - 2025. Về dự chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Quốc Oai - Huyện ủy viên - Bí thư Đảng bộ xã; lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, MTTQ, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên trong chi bộ.
 
Thôn Trà Sơn, xã Hoằng Xuân có 128 hộ với 390 nhân khẩu, diện tích trên 154,15 ha. Chi bộ có 14 đảng viên, nhiệm kỳ qua cấp ủy chi bộ đã tập trung lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các hoạt động, phong trào của địa phương. Đời sống của bà con nhân dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp nên cấp ủy, chỉ bộ đã xây dựng Nghị quyết và bám sát chỉ đạo của cấp trên trong lãnh đạo phát triển kinh tế, nhằm nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.
Thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; thực hiện cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa trong cộng đồng, dân cư; xây dựng nông thôn mới nâng cao, thôn kiểu mẫu; công tác sinh hoạt và xây dựng Hội được quan tâm. Các cuộc vận động do cấp trên phát động đều đạt kết quả cao như: phát động quyên góp quỹ phòng chống dịch covid-19, quỹ vì người nghèo và ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, quỹ và nhu yếu phẩm hướng về Thành phố mang tên Bác, quỹ từ thiện nhân đạo… Phối hợp tổ chức tốt “đêm hội trăng rằm”, “ngày hội đoàn kết toàn dân tộc”, các buổi tiếp xúc cử tri với HĐND xã.
Năm 2021, thu nhập bình quân đầu người đạt 45 triệu đồng/người và 2021 thu nhập bình quân đầu người đạt 40,5 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt từ 80 đến 85%, gia đình thể thao đạt từ 30 đến 35%. Trong nhiệm kỳ, thôn có 10 em đậu đại học, Cao đẳng các trường, không có người sinh con thứ 3. Hộ nghèo từ 16 hộ giảm còn 7 hộ = 1,5%; hộ cận nghèo 12 hộ = 1,7%. Người dân tham gia mua BHYT = 90%.
Nhiệm kỳ qua đã tuyên truyền và phát động nhiều đợt để các đoàn thể và nhân dân tham gia thực hiện Kế hoạch 99 của UBND huyện về Chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp; chỉnh trang cảnh quan nhà văn hóa, khu thể thao gồm: lắp đặt đồng hồ nước sạch, nhà vệ sinh, vôi ve sơn nhà văn hóa, các bảng biển, phông cờ được trang trí lắp đặt; bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị, thiết chế nhà văn hóa theo đúng tiêu chuẩn. Đã vận động, huy động huy động nhân dân đóng góp tiền, ngày công lao động công ích xây dựng NTM và các nguồn lực trong nhân dân và các nhà hảo tâm, con em xa quê đang học tập và sinh sống trên mọi miền tổ quốc để  xây dựng các công trình nông thôn, các công trình văn hóa…. Cụ thể
Làm tuyến đường giao thông nông thôn dài 530m khoảng 1.500m2 = 700 triệu đồng;
Tu sửa, bổ sung các thiết chế nhà văn hóa, sân văn hóa = 40 triệu đồng.
Cải tạo khu an táng Nghĩa trang = 6 triệu đồng
Xây dựng cổng trào của làng, trị giá 105 triệu đồng (do Công ty sản xuất phân bón Thành Nông đầu tư tài trợ 100%).
Đặc biệt, cuộc vận động các tổ an ninh xã hội trong nhân dân xây dựng đường điện chiếu sáng công cộng của thôn, đến nay cơ bản đã hoàn thành và đưa vào sử dụng ổn định; dự toán theo thiết kế khoảng 150 triệu.
Ngoài ra, nhân dân còn tham gia nhiều ngày công vào các công trình văn hóa, các hoạt động tại địa phương.
Công tác xây dựng và phát triển Đảng được chi bộ quan tâm, kết nạp mới 1 đảng viên; có 7 đồng chí được tặng huy hiệu 30, 40,45,55 năm tuổi Đảng.
Quán triệt và nắm vững đường lối, chủ trường chính sách Nghị quyết Đại hội Đảng cấp trên; Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025. Phát huy nội lực, tranh thủ các nguồn đầu tư của cấp trên và vận động đóng góp của nhân dân, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, ứng dụng các tiến bộ KHKT và SXNN nâng cao đời sống nhân dân, thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, đảm bảo ANXH, giải quyết các vấn đề nổi cộm. Tăng cường tuần tra, giữ vững ANCT và TT ATXH, tiếp tục đổi mới nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Chi bộ, đủ sức lãnh đạo tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra.
Tại Đại hội đã đề ra các mục tiêu cho nhiệm kỳ mới:
* Công tác xóa đói giảm nghèo: Rà soát theo đúng tiêu chí mà cấp trên đề ra giai đoạn chuẩn nghèo năm 2022.
* Công tác giáo dục: 100% các em trong độ tuổi đều được đi học, duy trì tốt các hoạt động trong khuyến học, khuyến tài.
* Công tác VH-XH:
- Tuyên truyền cho nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương. Thực hiện tốt hương ước, quy ước của thôn, làng.
- Thực hiện tốt công tác phòng chống các loại dịch bệnh và tiêm phòng vaccin PCD đầy đủ theo khuyến cáo của Bộ y tế.
- Thực hiện và duy trì tốt phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ - TDTT.
- Vận động nhân dân tham gia mua BHYT đạt 100%.
- Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đề án thu gom rác thải, đưa rác thải ra khỏi địa phương.
* Công tác Quốc Phòng – AN: Duy trì hoạt động của các tổ ANXH, làm tốt công tác động viên những thành niên có lệnh sơ khám tuyển NVQS và hoàn thành chỉ tiêu của cấp trên giao.
Tăng cường tuần tra đảm bảo ANTT, giải quyết tốt các vụ việc phát sinh ngay tại cơ sở.
Duy trì hoạt động có hiệu quả, phát huy tình làng nghĩa xóm, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong phong trào xây dựng NTM nâng cao, thôn kiểu mẫu
* Công tác Đảng và các tổ chức đoàn thể: Chi bộ Đảng phấn phấn đấu kết nạp 2 đến 3 đảng viên; chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; thôn và Ban mặt trận, các tổ chức đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó trên 75% Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Phấn đấu đạt danh hiệu Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.
Thường xuyên tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho các đ/c đảng viên trong Chi bộ học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh. Bám sát các Nghị quyết của cấp trên để thể chế, triển khai thực hiện ở đơn vị mình. Củng cố các chi hội: Hội CCB, Hội PN, Đoàn Thanh niên, Hội NCT ổn định, tổ chức hoạt động có hiệu quả.
- Chỉ đạo, điều hành của BCH thôn bám NQ của Chi bộ và chỉ đạo điều hành của UBND xã xây dựng chương trình công tác để tổ chức, thực hiện có chất lượng
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Quốc Oai - Huyện ủy viên – Bí thư Đảng bộ xã Hoằng Xuân ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được của cấp ủy, chi bộ nhiệm kỳ qua; đồng thời nhấn mạnh: Cấp ủy chi bộ, đảng viên tiếp tục nêu cao tinh thần, vai trò trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên; tích cực tham gia và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, vận động nhân dân quyết tâm thực hiện thành công khu dân cư kiểu mẫu trong năm 2022; Tăng cường vai trò đoàn kết, thống nhất, đẩy mạnh phát triển kinh tế nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.
Đại Hội đã bầu ra 03 đ/c trong BCH chi bộ; Đ/c Đỗ Văn Nam – Bí Thư chi bộ; đ/c Nguyễn Duy Thường – PBT chi bộ; đ/c Đỗ Văn Chuẩn – Chi ủy viên.
Ngay sau đại hội, Đảng ủy xã Hoằng Xuân đã họp bổ cứu, rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức để triển khai Đại hội chi bộ các đơn vị tiếp theo được tốt hơn.
 
Xin trân trọng cảm ơn!
 
Người đưa tin: CC VHXH – Đỗ Thị Vân