Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, phát triển kinh tế số

Đăng lúc: 10:07:28 25/12/2024 (GMT+7)

Trong thời đại 4.0, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) được xem là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp.

Việc bán hàng trên sàn TMĐT không chỉ góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ra ngoài tỉnh mà còn giúpdoanh nghiệp tăng thu nhập, giảm bớt rủi ro khi “được mùa mất giá, được giá thì mất mùa”...

Cùng với công cuộc chuyển đổi số Quốc gia, của tỉnh, huyện  đã từng bước chuyển mình trong xu thế thời đại mới trong mọi lĩnh vực trong đó có việc đưa Sản phẩm OCOP(Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trên sàn thương mại điện tử đã thúc đẩy nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất, tiêu thụ, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Khác với trước đây các sản phẩm chỉ bán tại chợ, hệ thống siêu thị, điểm bán hàngthì nay đã có nhiều sản phẩm có mặt trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Người tiêu dùng chỉ cần cầm trên tay chiếc điện thoại thông minh hoặc vào máy tính có kết nối Internet, vào sàn giao dịch thương mại điện tử gõ sản phẩm cần tìm, chỉ sau vài giây có ngay hình ảnh sản phẩm đó với đầy đủ thông tin về giá cả, địa chỉ nơi sản xuất, chất lượng sản phẩm.

Hiện nay, trên địa bàn  có 02sản phẩm OCOP đã được đưa lên sàn Postmart và sàn nông sản an toàn Thanh Hoá: rượu sim rừng Bảo An và rượu sim rừng Phương Trinh.

Có thể thấy, trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT đang là xu thế giúp sản phẩm có cơ hội đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, chủ thể OCOP cũng cần chủ động hơn nữa trong việc xây dựng thương hiệu và nâng cao chất lượng sản phẩm để  tạo dựng niềm tin, từng bước khẳng định uy tín với người tiêu dùng.
                                        Người viết bài: Công chức Văn phòng- thống kê

Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
338253